Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

4. PHÂN LOẠI TRÀM



  Phân loại Tràm : Ở nước ta, hiện có 3 dạng:
4.1.  Tràm đồi (còn gọi là Tràm gió)
Tràm Gió


-      Melaleuca cajeputi Powell (M. minor Sm.),

-      Thuộc họ Sim – Myrtaceae

-      Cây Tràm, dân ta thường gọi là Tràm gió (tinh dầu tràm được dùng làm dầu gió), có tên khoa học là Melaleuca leucadendron Linn., họ Myrtacesea, thường mọc tự nhiên thành rừng. Người phương Tây phát hiện và sử dụng cây tràm đầu tiên ở Mã Lai với tên địa phương là Cayu-puti, do đó dầu tràm thời ấy khi đưa vào sử dụng điều tri bệnh được gọi tên là Oleum Cajuputi (cajuput oil).

-      Cây bụi nhỏ, cao 0,5-2,5(-7)m, phân bố chủ yếu ở các đồi núi thấp, vùng nội địa hay ven biển, trên các loại đất đai cằn cỗi. Hàm lượng tinh dầu trong lá cao, đạt (0,3-) 0,5-0,8(-1,2)% và hàm lượng cineol trong tinh dầu cũng cao (45-60%).

-       Cây gỗ nhỏ cao đến 7m, vỏ có nhiều mảng mỏng trắng xốp; nhánh nhỏ hơi rủ xuống. Lá có phiến thon dạng lá Tre hoặc dạng lá rộng, dài 7-8cm, rộng 2cm, không lông, gân phụ 3-7. Bông trắng ở ngọn cây dài 3-7cm, đầu cuối tiếp tục mang lá; đài và tràng nhỏ, nhị nhiều, trắng, dài 10-12mm. Quả nang nhỏ nằm trong đài

-      Ở Việt Nam, nhiều đồi rừng tràm phân bố rải đều ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Long An, Đồng Tháp, Tây Ninh…với diện tích cả trăm ngàn héc ta.

Tràm Cừ
 

 4.2. Tràm Cừ (var.macromelaleucetum):





Cineol thấp, Terpinolen,  a-Pinen, b-Terpinen,  ít (-) Lenalool, nhưng nhiều Terpinen-4-ol, nhưng chất chịu trách nhiệm về kháng khuẩn theo chuyên gia Tiệp Khắc là (-) Linalool và Terpinen-4-ol.
-      Cây gỗ, cao 10-20m, mọc trên đất phèn ngập nước, chủ yếu ở vùng Đồng Tháp Mười, bao gồm các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Hàm lượng tinh dầu trong lá thấp hơn, thường khoảng (0,2-)0,3-0,4(-0,7)% và hàm lượng cineol trong tinh dầu cũng thấp (1,5-9,5%).



4.3. Tràm Trà - Tea tree oil (Tràm Úc)
-       Tên khoa học: Melaleuca alternifolia
-      Bộ phận chiết xuất: Lá bằng phương pháp lôi cuốn hơi nước
-      Tràm trà còn có tác dụng điều trị các chứng bị côn trùng cắn, sát khuẩn vết thương hoặc các bệnh ngoài da, rất hữu hiệu trong điều trị nấm ở chân nguyên nhân gây nứt, ngứa chân. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ dùng tinh dầu tràm trà bôi ngoài. Sử dụng qua đường uống có thể gây ngộ độc. Hơn nữa, vì tinh dầu tràm trà có thuộc tính cay và nóng như loại dầu gió thông thường (tuy cường độ ít hơn) nên có thể gây dị ứng cho những ai có làn da quá nhạy cảm.
-      Tinh chất lấy từ lá của cây “Tea Tree”, một loại cây mọc bên Úc, đã được các thổ dân Úc Đại Lợi dùng hàng ngàn năm qua. Hồi thế chiến thứ 2, Tea Tree Oil đã được dùng bởi quân đội Úc để khử trùng và trị các vết thương ngoài da. Tea Tree Oil có công dụng sát trùng (antiseptic) và sát khuẩn, rất ích lợi cho nhiều bệnh khác nhau, tỉ dụ như: • Bệnh hôi miệng và bệnh nứu răng: nhỏ vài giọt vô ly nước nhỏ để xúc miệng hoặc nhỏ vài giọt vô bàn chải đánh răng, chung với kem đánh răng, giúp giết chết các vi trùng trong miệng, sẽ làm cho hơi thở thơm tho (rất cần cho những người hút thuốc lá), giúp phòng chống bệnh nứu răng. • Nấm âm hộ (yeast infection): dùng một phần tea tree oil chung với khoảng 20 phần nước, xịt vào âm hộ ngày 2-3 lần (ngoài ra thuốc số 122 MEGA DOPHILUS cũng rất ích lợi cho bệnh này). • Nấm ngoài da ở bàn chân, ngón chân hoặc móng chân (fungal infection of the foot, Athlete’s Foot): pha nửa nước, nửa tea tree oil, bôi lên chỗ bị nấm ngày 2 lần, dùng khoảng một tháng sẽ thấy có kết quả. Có người không thích pha nước, chỉ dùng tea tree oil nguyên chất để bôi lên chân, hiệu quả càng mau lẹ hơn( xem them phần chức năng công dụng)
Những hình ảnh cây tràm trà:












THÔNG TIN VỀ DALOSA VIETNAM
ĐẠI LỘC SÀI GÒN -TINH DẦU THẢO DƯỢC (DALOSA VIETNAM)
Cung cấp Sản Phẩm & Dịch Vụ
Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất (Pure Essential Oil);
Tinh dầu nguyên liệu Dược Phẩm, Mỹ Phẩm & Chăm sóc sức khỏe;
Dầu nền Nguyên chất ( Base Oil);
Thuốc Thảo dược &  Đông dược
Thiết bị xông hương thiên nhiên (Máy khuếch tán & Đèn xông tinh dầu)
Tư vấn - Thiết kế - Thi công hệ thống mùi hương thiên nhiên cho các đối tượng Khách hàng là Công ty, Nhà hàng, Khách sạn, Karaoke, Bar, Quán Cà phê, Trung tâm ăn uống, Trung tâm Văn Hóa, Giải trí, thể dục thể thao
Thông Tin Liên Hệ
Đại Lộc Sài Gòn (Dalosa Vietnam)
Address: 39 Học Lạc, P14, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Telephone/hotline: 0967 22 7899    -   0902 82 2729
Email: dailoc1019@gmail.com; vanhung1019@gmail.com
Hệ Thống Website Dalosa Vietnam 
Giá bán tại  website - www.tinhdauthaoduoc.net là giá chính thức để giao dịch, mọi website liên kết khác chỉ mang tính tham khảo